Tốc độ tối đa của xe buýt trên đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên ngoài khu vực đông dân cư là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2016

Tốc độ tối đa của xe buýt trên đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên ngoài khu vực đông dân cư là bao nhiêu? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Minh, đang sinh sống ở Khánh Hoà. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi xe buýt khi tham gia lưu thông trên đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên ngoài khu vực đông dân cư có tốc độ tối đa là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Hoàng Minh_093***)

    • Tốc độ tối đa của xe buýt trên đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên ngoài khu vực đông dân cư được quy định tại Điều 7 Thông tư 91/2015/TT-BGTVT' onclick="vbclick('478A4', '158312');" target='_blank'>Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó:

      Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô có tốc độ tối đa trên đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên ngoài khu vực đông dân cư là 70km/h.

      Trên đây là quy định về tốc tốc độ tối đa của xe buýt trên đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên ngoài khu vực đông dân cư. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 91/2015/TT-BGTVT' onclick="vbclick('478A4', '158312');" target='_blank'>Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn