Quy định về tính toán công suất tối đa khu vực chờ tài trong bến xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/11/2017

Quy định về tính toán công suất tối đa khu vực chờ tài trong bến xe? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Quan Sang. Hiện tại, tôi đang làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải. Vì vậy, tôi cần tìm hiểu một số thông tin, Ban biên tập cho tôi hỏi pháp luật quy định như thế nào về việc tính toán công suất tối đa khu vực chờ tài trong bến xe? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (sang***@gmail.com)

    • Công thức tính toán công suất tối đa khu vực chờ tài trong bến xe được quy định tại Tiểu mục 5.2 Mục 5 Hướng dẫn về phương pháp tính toán công suất bến xe khách do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2729/QĐ-BGTVT năm 2016 như sau:

      a) Các số liệu đầu vào để tính toán công suất khu vực chờ tài

      TT

      Tên

      Ký hiệu

      Đơn vị

      Cách tính

      1

      Số vị trí đỗ xe trong khu vực chờ tài

      n

      vị trí

      Thống kê tại bến xe

      2

      Thời gian dừng đỗ trung bình trong khu vực chờ tài

      tct

      phút

      Tính từ lúc phương tiện bắt đầu vào đỗ tại khu vực chờ tài cho đến khi bắt đầu rời khỏi khu vực chờ tài và đi vào khu vực đón khách

      Số liệu thống kê được phân thành 4 loại như sau:

      (1) Số ô đỗ xe và thời gian chờ tài trung bình của các tuyến ngắn (cự ly dưới 300 km);

      (2) Số ô đỗ xe và thời gian chờ tài trung bình của các tuyến trung bình (cự ly từ 300 - 500 km);

      (3) Số ô đỗ xe và thời gian chờ tài trung bình của các tuyến dài (cự ly từ 500 - 1000 km);

      (4) Số ô đỗ xe và thời gian chờ tài trung bình của các tuyến rất dài (cự ly từ 1000 km trở lên).

      b) Tính toán công suất khu vực chờ tài.

      Công suất chung của khu vực chờ tài là tổng công suất của 4 loại vị trí đỗ xe được liệt kê ở trên. Cụ thể như sau:

      Trong đó:

      + Bct: Công suất của khu vực chờ tài (xe/giờ);

      + nt: Số vị trí chờ tài của tuyến loại i (i = 1, 2,…,4) (vị trí);

      + tct: Thời gian chờ tài trung bình của một xe của tuyến loại i (i = 1, 2,...,4) (phút).

      Trên đây là nội dung quy định về công thức tính toán công suất tối đa khu vực chờ tài trong bến xe. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2729/QĐ-BGTVT năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn