Quy định về Nhận hàng trong vận tải đa phương thức
Bạn đọc Nguyễn Thị Hồng, địa chỉ mail hongnguyen****@gmail.com thắc mắc: Quy định về Nhận hàng trong vận tải đa phương thức như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi rất quan tâm tới các quy định về logistic, đặc biệt là vận tải đa phương thức. Nay có một số thắc mắc như trên, rất mong nhận được câu trả lời của các anh chị Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin cảm ơn!
Quy định về Nhận hàng trong vận tải đa phương thức được hướng dẫn tại Điều 27 Nghị định 87/2009/NĐ-CP về vận tải đa phương thức, theo đó:
Điều 27. Nhận hàng
1. Người nhận hàng phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện để nhận hàng khi nhận được thông báo của người vận chuyển về việc hàng đã đến đích.
2. Nếu người nhận hàng không đến nhận hàng hoặc từ chối nhận hàng hoặc trì hoãn việc dỡ hàng quá thời hạn quy định của hợp đồng hoặc quy định của pháp luật, thì người kinh doanh vận tải đa phương thức có quyền dỡ hàng, ký gửi vào nơi an toàn, xử lý và thông báo cho người gửi hàng biết. Đối với hàng hóa mau hỏng, người kinh doanh vận tải đa phương thức có quyền xử lý ngay. Mọi chi phí và tổn thất phát sinh do người nhận hàng chịu trách nhiệm.
3. Sau 90 ngày tính từ ngày phải nhận hàng theo hợp đồng vận tải đa phương thức, nếu không có người đến nhận hàng ký gửi quy định tại khoản 2 Điều này thì người kinh doanh kho bãi có quyền bán đấu giá hàng hóa. Tiền bán đấu giá hàng hóa sau khi trừ chi phí hợp lý của các bên liên quan, số còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Nhận hàng trong vận tải đa phương thức, được quy định tại Nghị định 87/2009/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!