Máy kéo nhỏ có phải là phương tiện giao thông?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/10/2018

Ban biên tập có nhận được câu hỏi gửi về từ bạn có mail ***@gmail.com với nội dung:

Tôi sinh ra và lớn lên tại Tp. HCM. Theo đó, gần đây tôi có dịp về quê ngoại ở miền tây, tại đây có nhiều điều hết làm tôi hết sức bỡ, cứ tưởng rất gần gũi thế mà tôi lại không biết, nay nhờ các anh/chị Ban biên tập hỗ trợ giúp: Máy kéo nhỏ là gì? Nó có phải là phương tiện giao thông hay không?

    • Căn cứ theo quy định tại Tiểu mục 1.3 Mục 1 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 40:2015/BGTVT về Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải ban hành, có quy định về máy kéo nhỏ như sau:

      Máy kéo nhỏ: là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy bằng động cơ, được liên kết với thùng chở hàng thông qua khớp nối, lái bằng càng hoặc vô lăng lái, có bốn bánh xe (hai bánh của thùng chở hàng và hai bánh của đầu kéo).

      Trên đây là nội dung tư vấn. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 40:2015/BGTVT. Mong là những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn