Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động kiểm định xe cơ giới
Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động kiểm định xe cơ giới được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Luân, tôi đang muốn mở một trung tâm kiểm định xe cơ giới nhưng không biết hồ sơ như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động kiểm định xe cơ giới được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 63/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, theo đó:
Sau khi hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị đăng kiểm, đơn vị đăng kiểm lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động kiểm định xe cơ giới bao gồm:
- Văn bản đề nghị kiểm tra cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới;
- Danh sách trích ngang các chức danh làm việc tại đơn vị đăng kiểm kèm hợp đồng lao động theo quy định hoặc quyết định tiếp nhận đối với đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ kiểm định; quyết định bổ nhiệm đối với phụ trách dây chuyền kiểm định và người đứng đầu đơn vị đăng kiểm;
- Danh mục thiết bị kiểm tra, dụng cụ kiểm tra, thiết bị thông tin, lưu trữ, truyền số liệu theo quy định.
Trên đây là quy định về hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động kiểm định xe cơ giới. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 63/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!