Điểm phân giới trong giao thông đường sắt được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/01/2019

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Phương Anh, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc vận hành giao thông đường sắt để đảm bảo an toàn. Tôi được biết trong giao thông đường sắt có quy định về điểm phân giới. Nhưng có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Điểm phân giới trong giao thông đường sắt được quy định như thế nào?

    • Điểm phân giới trong giao thông đường sắt được quy định quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2018/BGTVT về Khai thác đường sắt, cụ thể như sau:

      - Việc chạy tàu được thực hiện với giãn cách bằng các điểm phân giới, trường hợp đặc biệt thì thực hiện bằng giãn cách thời gian.

      - Điểm phân giới là ga, trạm đóng đường và cột tín hiệu đèn màu thông qua của khu gian đóng đường tự động.

      - Các điểm phân giới chia tuyến đường thành những khu gian hoặc phân khu để đóng đường cho tàu chạy.

      - Trạm đóng đường là điểm phân giới không có đường phụ.

      - Trạm bổ trợ (quản lý ghi trong khu gian), trạm hành khách và trạm hàng hóa không phải là điểm phân giới.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn