Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025?

Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?

Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025?

Dưới đây là mẫu Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025:

Một buổi chiều trên đường đi học về, em đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi giúp đỡ một em nhỏ bị lạc. Hôm đó, trời nắng nhẹ, em đang đạp xe về nhà thì thấy một bé gái khoảng năm tuổi đứng khóc bên vệ đường. Em vội dừng xe lại và nhẹ nhàng hỏi:

– Em bị sao vậy? Sao lại đứng đây một mình?

Bé gái vừa khóc vừa nói:

– Em bị lạc mẹ, em không biết đường về nhà.

Nhìn khuôn mặt lo lắng của bé, em cảm thấy rất thương và quyết định giúp em ấy. Em hỏi tên và địa chỉ của bé, nhưng vì còn nhỏ nên bé chỉ nhớ nhà ở gần chợ. Em liền dắt bé đến một cô bán hàng gần đó để nhờ giúp đỡ. May mắn thay, một lúc sau, mẹ của bé chạy đến, vừa nhìn thấy con, cô ấy đã ôm chầm lấy bé, nước mắt rưng rưng.

Cô cảm ơn em rất nhiều vì đã giúp đỡ bé. Lúc đó, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có thể làm một việc tốt. Từ đó, em hiểu rằng giúp đỡ người khác không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn giúp chính bản thân mình cảm thấy ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Lưu ý: Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025? chỉ mang tính chất tham khảo!

Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025?

Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 chi tiết nhất năm 2025? (Hình từ Internet)

Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định mục tiêu của giáo dục phổ thông:

Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
[...]

Như vậy, mục tiêu của giáo dục tiểu học là nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Trách nhiệm và quyền của phụ huynh học sinh như thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm và quyền của cha mẹ học sinh:

Điều 8. Trách nhiệm và quyền của cha mẹ học sinh
1. Trách nhiệm của cha mẹ học sinh:
a) Phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh và thực hiện những nhiệm vụ do Ban đại diện cha mẹ học sinh đề ra.
b) Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn của lớp để chăm sóc, quản lý, động viên học sinh tích cực, tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, tuân thủ quy định của Điều lệ và nội quy nhà trường.
c) Chịu trách nhiệm đối với sai phạm, khuyết điểm của con em mình theo quy định của pháp luật và thực hiện các khuyến nghị của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp trong việc phối hợp với nhà trường để chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh.
2. Quyền của cha mẹ học sinh
a) Cha mẹ học sinh có các quyền quy định tại Điều 95 của Luật Giáo dục, có quyền kiến nghị với nhà trường tạo điều kiện cho con em mình học tập, rèn luyện;
b) Ứng cử, đề cử vào Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp;
c) Từ chối ủng hộ khi được Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đề xuất các khoản ủng hộ, nếu bản thân không tự nguyện.
d) Thực hiện hoặc không thực hiện những nội dung chưa được thống nhất ý kiến trong cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh hoặc cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Theo đó, trách nhiệm và quyền của phụ huynh học sinh như sau:

[1] Trách nhiệm của phụ huynh học sinh:

- Phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh và thực hiện những nhiệm vụ do Ban đại diện cha mẹ học sinh đề ra.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn của lớp để chăm sóc, quản lý, động viên học sinh tích cực, tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, tuân thủ quy định của Điều lệ và nội quy nhà trường.

- Chịu trách nhiệm đối với sai phạm, khuyết điểm của con em mình theo quy định của pháp luật và thực hiện các khuyến nghị của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp trong việc phối hợp với nhà trường để chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh.

[2] Quyền của phụ huynh học sinh:

- Cha mẹ học sinh có các quyền quy định tại Điều 95 Luật Giáo dục 2019, có quyền kiến nghị với nhà trường tạo điều kiện cho con em mình học tập, rèn luyện;

- Ứng cử, đề cử vào Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp;

- Từ chối ủng hộ khi được Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đề xuất các khoản ủng hộ, nếu bản thân không tự nguyện.

- Thực hiện hoặc không thực hiện những nội dung chưa được thống nhất ý kiến trong cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh hoặc cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;