Tiêu chí xếp loại chất lượng đơn vị ở mức không hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2021

Tiêu chí xếp loại chất lượng đơn vị ở mức không hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT được quy định thế nào? Nhờ hỗ trợ giúp.

    • Tiêu chí xếp loại chất lượng đơn vị ở mức không hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 12 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021' onclick="vbclick('7804C', '351672');" target='_blank'>Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định tiêu chí xếp loại chất lượng đơn vị ở mức không hoàn thành nhiệm vụ như sau:

      Đơn vị không đạt tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên hoặc có một trong những tiêu chí sau đây thì đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức “Đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ”:

      1. Chỉ hoàn thành dưới 50% các nhiệm vụ được giao theo quyết định ban hành chương trình, kế hoạch công tác và chương trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đề án và quyết định cá biệt của năm đã được trưởng đơn vị phê duyệt (trừ trường hợp bất khả kháng),

      2. Ban hành, tham mưu ban hành văn bản không phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

      3. Xây dựng và trình văn bản quy phạm pháp luật được cấp có thẩm quyền ban hành nhưng ngay trong thời gian 6 tháng sau khi ban hành đã phải sửa đổi, bổ sung do lỗi chủ quan của tổ chức, đơn vị chủ trì soạn thảo.

      4. Có thành viên lãnh đạo đơn vị vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

      5. Bị cấp có thẩm quyền đánh giá mất đoàn kết nội bộ; đơn vị xảy ra các vụ, việc tham ô, tham nhũng và các vi phạm khác bị xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước (trừ trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả) hoặc có 30% trở lên đơn vị trực thuộc (nếu có) xếp loại chất lượng không hoàn thành nhiệm vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn