Thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/12/2017

Thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Kiều, sống tại Bình Thuận, hiện đang là hiệu phó tại Trường Mẫu giáo Sơn Ca, huyện Tánh Linh. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non, cụ thể là nội dung về thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.       

    • Theo quy định tại Điều 9 của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non (do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT) thì nội dung này được quy định như sau:

      Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội thi ra quyết định thành lập Ban Tổ chức.

      1. Thành phần: Trưởng ban, phó trưởng ban và thành viên.

      a) Trưởng ban

      - Hội thi cấp trường: là hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn được uỷ quyền;

      - Hội thi cấp huyện: là trưởng phòng giáo dục và đào tạo hoặc phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo được uỷ quyền;

      - Hội thi cấp tỉnh: là giám đốc sở hoặc phó giám đốc giáo dục và đào tạo được uỷ quyền.

      b) Phó trưởng ban

      - Hội thi cấp trường: là phó hiệu trưởng hoặc thư ký hội đồng;

      - Hội thi cấp huyện: là phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo hoặc cán bộ phụ trách giáo dục mầm non của phòng giáo dục đào tạo;

      - Hội thi cấp tỉnh: là phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc trưởng phòng giáo dục mầm non của sở giáo dục và đào tạo.

      c) Thành viên: là CBQLGD có kinh nghiệm, giáo viên có uy tín, có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt.

      2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi:

      a) Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi và gửi thông báo đến các đơn vị tham gia Hội thi;

      b) Chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị phục vụ, cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện đảm bảo cho Hội thi;

      c) Soạn thảo chương trình hoạt động, nội quy và lịch thi;

      d) Tổ chức và điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi theo quy định của Điều lệ này;

      đ) Tổng kết, đánh giá và công bố kết quả Hội thi;

      e) Thực hiện công tác tuyên truyền cho Hội thi, thực hiện chế độ báo cáo cơ quan quản lý theo quy định và các nhiệm vụ khác liên quan.

      3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng Ban Tổ chức Hội thi

      a) Điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi, ra quyết định thành lập Ban Đề thi, Ban Thư ký, Ban Giám khảo và các tiểu ban của Hội thi;

      b) Quyết định cơ cấu giải thưởng của Hội thi;

      c) Quyết định tước bỏ quyền dự thi của giáo viên, quyền chấm thi của giám khảo nếu vi phạm các quy định trong Điều lệ Hội thi.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn