Sinh năm 2001, dân tộc Nùng đủ tuổi để thi vào trường công an không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2021

Em sinh tháng 1 năm 2001, dân tộc nùng em còn đủ điều kiện về độ tuổi để thi công an hay không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 4 Nghị định 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc thì “Dân tộc thiểu số” là những dân tộc có số dân ít hơn so với dân tộc đa số trên phạm vi lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. “Dân tộc đa số” là dân tộc có số dân chiếm trên 50% tổng dân số của cả nước, theo điều tra dân số quốc gia, đó là dân tộc Kinh với 85,7% dân số cả nước. Các dân tộc khác đều là dân tộc thiểu số. Do đó, dân tộc Nùng gọi là dân tộc thiểu số.

      Theo Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định về điều kiện thi trường công an, theo đó về độ tuổi được quy định như sau:

      - Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);

      - Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

      Như vậy, bạn sinh tháng 1/2001 thì vẫn nằm trong độ tuổi để thi vào trường công an vì đối với học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn