Tôi tên Ngọc Anh sinh sống tại Nghệ An. Vừa qua tôi có cập nhật được thông tin Bộ Giáo dục có ban hành Thông tư về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, theo đó, bản thân là một viên chức trong trương lai nên tôi không ngừng trao dồi chuyên môn cũng như phẩm chất. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa rõ một số vấn đề các bạn hỗ trợ giúp: Phẩm chất giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? (0123***)

"> Tôi tên Ngọc Anh sinh sống tại Nghệ An. Vừa qua tôi có cập nhật được thông tin Bộ Giáo dục có ban hành Thông tư về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, theo đó, bản thân là một viên chức trong trương lai nên tôi không ngừng trao dồi chuyên môn cũng như phẩm chất. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa rõ một số vấn đề các bạn hỗ trợ giúp: Phẩm chất giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? (0123***)

">

Phẩm chất giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Tôi tên Ngọc Anh sinh sống tại Nghệ An. Vừa qua tôi có cập nhật được thông tin Bộ Giáo dục có ban hành Thông tư về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, theo đó, bản thân là một viên chức trong trương lai nên tôi không ngừng trao dồi chuyên môn cũng như phẩm chất. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa rõ một số vấn đề các bạn hỗ trợ giúp: Phẩm chất giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Phẩm chất nhà giáo được quy định như sau:

Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.

1. Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo

a) Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;

b) Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;

c) Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.

2. Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo

a) Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;

b) Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;

c) Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.

Trên đây là nội dung tư vấn về Phẩm chất giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Phương thức tuyển sinh các trường công an nhân dân năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực chính sách đối với nhà giáo theo Quyết định 1137 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cây ăn quả ngắn gọn lớp 4 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh Trung cấp Công an nhân dân năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 2 cấp phổ thông và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mã Sở GDĐT và Mã Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 1 cấp phổ thông và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 1 cấp tiểu học và trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 103 trường ĐH-CĐ xét thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2025?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;