Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy tại các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy tại các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp), em đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển vào đại học năm 2017. Tuy nhiên, có một vài vấn đề trong việc tuyển sinh của các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển năm nay em chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, em có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy tại các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ngọc Châu (chau***@gmail.com)

Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy được quy định tại Điều 11 Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT như sau:

1. Những trường sử dụng tổ hợp các bài thi/môn thi mới ngoài các khối thi truyền thống (khối thi mà trường đã sử dụng từ năm 2014 trở về trước) để xét tuyển cho một ngành cần dành ít nhất 25% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các khối thi truyền thống. Quy định này chỉ thực hiện trong năm 2017.

2. Việc thêm các tổ hợp bài thi/môn thi mới để xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc:

a) Sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi Toán, Ngữ văn để xét tuyển. Các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển cho một ngành;

b) Đối với các trường, ngành năng khiếu, sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó, có ít nhất một bài thi Toán hoặc Ngữ văn kết hợp với kết quả thi năng khiếu để xét tuyển.

3. Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cây ăn quả ngắn gọn lớp 4 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh Trung cấp Công an nhân dân năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 2 cấp phổ thông và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mã Sở GDĐT và Mã Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 1 cấp phổ thông và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 1 cấp tiểu học và trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 103 trường ĐH-CĐ xét thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu điểm thi đánh giá năng lực 2025 ĐHQG TP.HCM đợt 1?
Hỏi đáp Pháp luật
Tuyển sinh lớp 10 năm 2025 theo phương thức nào?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;