Môn học và khối lượng kiến thức của môn học trung học phổ thông được quy định như thế nào?

Môn học và khối lượng kiến thức của môn học trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào như thế nào? Môn học theo ngành, nghề đào tạo trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào? Đội ngũ giáo viên giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tiêu chuẩn gì? Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp ra sao? Cấp Giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như thế nào? 

Mong nhận được sự hỗ trợ theo quy định mới nhất.

1. Môn học và khối lượng kiến thức của môn học trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 24/12/2022) quy định về môn học và khối lượng kiến thức của môn học trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

1. Môn học

a) Các môn học bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Lịch sử.

b) Các môn học lựa chọn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí.

2. Khối lượng kiến thức của môn học

a) Thời lượng giảng dạy của các môn học như sau:

- Toán, Ngữ văn: 252 tiết/môn học.

- Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử: 168 tiết/môn học.

b) Khối lượng kiến thức của môn học tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này.

2. Môn học theo ngành, nghề đào tạo trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào?

Theo Điều 6 Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 24/12/2022) quy định về môn học theo ngành, nghề đào tạo trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

1. Mỗi ngành, nghề đào tạo phải học các môn học bắt buộc và ít nhất 01 môn học lựa chọn quy định tại Điều 5 Thông tư này.

2. Người đứng đầu cơ sở giáo dục nghề nghiệp quyết định lựa chọn các môn học bảo đảm phù hợp với ngành, nghề đào tạo.

3. Đội ngũ giáo viên giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tiêu chuẩn gì?

Tại Điều 7 Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 24/12/2022) quy định về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải có đủ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo để tổ chức giảng dạy các môn học, phù hợp với khối lượng kiến thức của các môn học được tổ chức giảng dạy. 

4. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp ra sao?

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 24/12/2022) quy định về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học phù hợp với khối lượng kiến thức của các môn học được tổ chức giảng dạy. 

5. Tổ chức giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như thế nào? 

Điều 9 Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 24/12/2022) quy định về tổ chức giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

1. Việc giảng dạy các môn học được tổ chức theo lớp học đối với từng môn học, mỗi lớp học có không quá 45 người học.

2. Mỗi môn học được giảng dạy trong 03 (ba) kì. Người đứng đầu cơ sở giáo dục nghề nghiệp quyết định việc phân chia các kì và xây dựng kế hoạch giảng dạy bảo đảm thực hiện đầy đủ khối lượng kiến thức, yêu cầu cần đạt và thời lượng giảng dạy của môn học.

3. Hoạt động giảng dạy thông qua một số hình thức chủ yếu: học lí thuyết, làm bài tập, thực hành, thí nghiệm, dự án học tập, trải nghiệm, sinh hoạt tập thể, câu lạc bộ, hoạt động phục vụ cộng đồng.

4. Thực hiện các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của người học; chú trọng rèn luyện cho người học phương pháp tự học, tự nghiên cứu theo yêu cầu dạy học phát triển phẩm chất, năng lực.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Phương thức tuyển sinh các trường công an nhân dân năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực chính sách đối với nhà giáo theo Quyết định 1137 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cây ăn quả ngắn gọn lớp 4 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh Trung cấp Công an nhân dân năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 2 cấp phổ thông và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mã Sở GDĐT và Mã Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 1 cấp phổ thông và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đề 1 cấp tiểu học và trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 103 trường ĐH-CĐ xét thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2025?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;