Giáo viên có được giữ bài kiểm tra của học sinh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2019

Đối với cấp học THCS, sau khi chấm bài kiểm tra 15 phút hoặc bài kiểm tra 1 tiết, giáo viên bộ môn trả bài cho học sinh xem xong, học sinh không có ý kiến khiếu nại và giáo viên bộ môn đó đã vào điểm xong thì giáo viên đó có được phép lưu giữ tất cả bài kiểm tra môn đó không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Minh Ngọc - ngoc*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT giáo viên bộ môn có trách nhiệm thực hiện đầy đủ số lần kiểm tra; trực tiếp chấm bài kiểm tra, ghi điểm hoặc mức nhận xét (đối với các môn kiểm tra bằng nhận xét), ghi nội dung nhận xét của người chấm vào bài kiểm tra; trực tiếp ghi điểm hoặc mức nhận xét (đối với các môn kiểm tra bằng nhận xét) vào sổ gọi tên và ghi điểm.

      ==> Như vậy, sau khi giáo viên chấm bài kiểm tra, ghi kết quả điểm vào sổ gọi tên ghi điểm, giáo viên có trách nhiệm sửa lỗi của học sinh, trả bài kiểm tra lại cho học sinh để rút kinh nghiệm và học tập tốt hơn. Việc giáo viên lưu giữ bài kiểm tra sau khi công bố điểm xong là chưa đúng theo mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện kiểm tra, đánh giá.

      Bên cạnh đó, theo quy định tại Khoản 3 Điều 27 Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT có quy định hệ thống hồ sơ, sổ sách theo dõi hoạt động giáo dục của giáo viên gồm:

      - Giáo án (bài soạn);

      - Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp;

      - Sổ điểm cá nhân;

      - Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp).

      ==> Theo quy định thì trong hệ thống hồ sơ, sổ sách theo dõi hoạt động giáo dục của giáo viên thì không có bài kiểm tra của học sinh. Việc lưu giữ tất cả bài kiểm tra của học sinh là hoàn toàn không hợp lý. Như vậy giáo viên không được giữ bài kiểm tra của học sinh.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn