Thủ tục thi hành quyết định tuyên bố phá sản được quy định như thế nào?
Thủ tục thi hành quyết định tuyên bố phá sản được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Nguyễn Quang Huy (email: huy***gmail.com, quê ở Đắc Lắk). Hiện nay, công ty tôi đã bị Toà án ra quyết định tuyên bố phá sản. Là một người lao động trong công ty, tôi thắc mắc việc thi hành quyết định này ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.
Thủ tục thi hành quyết định tuyên bố phá sản đã được quy định cụ thể tại Điều 120 Luật Phá sản 2014.
Theo đó, thủ tục thi hành quyết định tuyên bố phá sản được quy định như sau:
1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định tuyên bố phá sản, cơ quan thi hành án dân sự có trách nhiệm chủ động ra quyết định thi hành, phân công Chấp hành viên thi hành quyết định tuyên bố phá sản.
2. Sau khi nhận được quyết định phân công của Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự, Chấp hành viên thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Mở một tài khoản tại ngân hàng đứng tên cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền thi hành quyết định tuyên bố phá sản để gửi các khoản tiền thu hồi được của doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản;
b) Giám sát Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản thực hiện thanh lý tài sản;
c) Thực hiện cưỡng chế để thu hồi tài sản, giao tài sản cho người mua được tài sản trong vụ việc phá sản theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự;
d) Sau khi nhận được báo cáo của Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản về kết quả thanh lý tài sản, Chấp hành viên thực hiện phương án phân chia tài sản theo quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục thi hành quyết định tuyên bố phá sản. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phá sản 2014.
Trân trọng!