Thời hạn gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lao động dôi dư về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp
Thời hạn gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lao động dôi dư về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp và việc hỗ trợ kinh phí cho lao động dôi dư. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thời hạn gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lao động dôi dư về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.
Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định tại các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ là Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước và Công ty mẹ trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con.
Thời hạn gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lao động dôi dư về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư 10/2013/TT-BTC hướng dẫn cơ chế quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp tại Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước, Công ty mẹ trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:
Thời hạn gửi hồ sơ về Quỹ
a) Không quá 90 ngày, kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp, chuyển đổi đối với các doanh nghiệp thực hiện các hình thức giao, chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 100% vốn nhà nước, giải thể, phá sản, sáp nhập, hợp nhất, chuyển thành đơn vị sự nghiệp có thu.
b) Không quá 60 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp đối với trường hợp doanh nghiệp thực hiện cổ phần hoá, bán có tiền thu từ cổ phần hóa, bán doanh nghiệp không đủ giải quyết kinh phí lao động dôi dư.
c) Các hồ sơ gửi sau thời hạn nêu tại điểm a và điểm b khoản 3 Điều này nếu không có lý do khách quan, bất khả kháng thì không được xem xét, xử lý. Trường hợp do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Trên đây là tư vấn về thời hạn gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lao động dôi dư về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 10/2013/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!