Thanh lý tài sản thế chấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty K có nợ công ty tôi số tiền là 300,000,000. Trong biên bản ghi nhận nợ giữa hai bên thì công ty K có hẹn đến ngày 21/08/2008 trả số tiền trên, đồng thời giao cho bên tôi giữ một máy đào để cầm cố. Hiện thời gian thanh toán đã qua, chúng tôi nhiều lần gửi công văn cũng như gọi điện để yêu cầu thanh toán nhưng công ty K không có phản hồi. vậy chúng tôi có được bán máy đào mà công ty K đã cầm cố cho chúng tôi để trừ nợ không? (trong biên bản chỉ viết là bên Cty K giao cho chúng tôi giữ máy đào làm tài sản cầm cố) Xin nhờ luật sư tư vấn giùm chúng tôi. Xin cảm ơn.ài viết vi phạm sẽ bị xóa!
    • Chào ban!

      Theo quy định của pháp luật và nếu các bên có thoả thuận rằng tài sản cầm cố sẽ được đem ra xử lý để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán thì tài sản đó (cụ thêt là chiếc xe này) sẽ được đem bán để thu hồi tài sản/nợ.

      Tuy nhiên việc này ban phải coi lại cho kỹ về việc hai bên thoả thuận như thế nào đối với tài sản cầm cố trên, chắc gì bạn đã có giấy tờ của chiếc xe đó. Ban thử nghĩ xem ai sẽ dám mua nếu chiếc xe đó không có giấy tờ và không được bán đúng trình tự thủ tục.
      Trong việc này tốt nhất là bạn nên khời kiện tại Tòa án có thẩm quyền để thu hồi nợ và buộc bên nợ tính lãi suất quá hạn.
      Chúc công ty bạn sớm thu hồi được công nợ.

      Ghi chú: nếu bạn khởi kiện thì cần tiến hành thủ tục sớm vì từ ngày 1/7/2009 mức án phí sẽ thay đổi vì vậy bạn sẽ phải đóng cao hơn so với thời điểm này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn