Giấy tờ yêu cầu khi đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Em có 2 vấn đề về yêu cầu khi đăng ký giấy phép kinh doanh. Mong anh chị giúp đỡ.  1. Đối với công ty bảo vệ tuyển dụng: thì cần có giấy đăng kí kinh doanh (đây là điều kiện cần Do sở kế hoạch đầu tư cấp) và phải có thêm giấy phép hoạt động của Bộ công an mới được tuyển dụng (PC64)?  2. Nếu là công ty môi giới, cung ứng việc làm: thì cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh (sở kế hoạch đầu tư cấp) và phải có thêm giấy phép đồng ý cho tuyển dụng của của Sở lao động thương binh xã hội. Thường thì các công ty cung ứng việc làm (môi giới) phải ký quỹ với sở lao động thương binh xã hội 300 triệu mới được tuyển dụng?

    • Các vấn đề bạn hỏi về cơ bản là đúng:

      1. Về kinh doanh dịch vụ bảo vệ, cần có giấy phép kinh doanh và giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự. Ngoài ra vốn pháp định của công ty Việt Nam phải là 2 tỉ đồng.

      2. Kinh doanh dịch vụ việc làm ngoài giấy phép kinh doanh phải nộp tiền ký quỹ 300 triệu đồng.

      Chi tiết bạn tham khảo trên trang web của Bộ Kế hoạch Đầu tư, hiện nay các ngành nghề có điều kiện đã được thống kê và thể hiện đầy đủ các yêu cầu cần có.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn