Doanh nghiệp có được sử dụng nhiều con dấu hay không?

Công ty tôi là công ty cổ phần. Sáng nay sếp có gọi gặp riêng tôi và hỏi công ty của tôi có được sử dụng nhiều con dấu trong hoạt động của công ty hay không? Nhưng tôi không thể trả lời được ngay cho sếp nên đã hẹn lại. Các bạn có thể cho tôi biết thông tin trên được không? Mong phản hồi ngày giúp tôi với.

Theo quy định của pháp luật tại Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2014 thì doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

- Tên doanh nghiệp;

- Mã số doanh nghiệp.

Mặt khác, tại Khoản 1 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP cũng quy định doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

Như vậy: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp được tự mình quyết định số lượng con dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2014 và Khoản 2 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì trước khi sử dụng con dấu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Mặt khác, Khoản 2 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP cũng đồng thời quy định trước khi thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Do đó, kết luận: Đối với thông tin bạn cung cấp thì công ty của bạn là công ty cổ phần (là một trong các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam), nên có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

Mặt khác, trường hợp công ty của bạn đã có con dấu và hiện tại có nhu cầu muốn thay đổi về số lượng con dấu của công ty. Do đó, công ty có nghĩa vụ gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nội dung thông báo trong các trường hợp trên bao gồm:

- Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của công ty;

- Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/6/2025, tổ chức cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử phải bảo mật thông tin hóa đơn?
Hỏi đáp Pháp luật
5 trường hợp bắt buộc sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền từ 01/6/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 3 năm 2025 là khi nào theo Nghị định 82?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 02 năm 2025 là khi nào theo Nghị định 82?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Nghị định 81/2025/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải về mẫu giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Nghị định 82/2025/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 64 tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp có hoạt động hạch toán toàn ngành là đơn vị điều tra?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều tra doanh nghiệp 2025: 35 loại phiếu điều tra áp dụng cho doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp/chi nhánh hạch toán độc lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan hải quan ấn định thuế trong trường hợp nào?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;