DNTN và Công ty HD không được phép trùng tên riêng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/05/2021

Bên mình là doanh nghiệp tư nhân đang trong quá trình lựa tên. Mình dự kiến đặt là DNTN Hưng Thịnh. Được biết đã có một công ty hợp danh khác cũng tên là Hưng Thịnh vậy không biết bên mình đặt tên vậy có vi phạm không?

    • Theo thông tin bạn cung cấp, nếu doanh nghiệp tư nhân của bạn đặt tên riêng là Hưng Thịnh thì sẽ trùng tiên riêng với công ty hợp danh đã đăng ký.

      Khoản 2 Điều 41 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định các trường hợp được coi là tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký bao gồm:

      - ...

      - Tên riêng của doanh nghiệp trùng với tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký.

      Và Khoản 1 Điều 38 Luật này có quy định những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp gồm có: Đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký được quy định tại Điều 41 của Luật này.

      Cho nên trường hợp của bạn, nếu đặt tên như trên là vi phạm điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn