Công ty di dời đi nơi khác người lao động có được trợ cấp gì không?

Tôi là công nhân làm việc tại công ty đã hơn 3 năm, tôi làm việc từ năm 2016 và công ty tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm cho tôi. Chúng tôi sắp phải nghỉ việc vì công ty di dời đi nơi khác. Cho tôi hỏi trường hợp này chúng tôi có được trợ cấp gì không? Xin tư vấn giúp tôi.

Tại Điều 49 Bộ luật lao động 2012 quy định:

Điều 49. Trợ cấp mất việc làm

1. Người sử dụng lao động trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật này, mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động mất việc làm.

Trường hợp công ty di dời đi nơi khác dẫn đến người lao động phải mất việc làm thì công ty có trách nhiệm trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động. Tuy nhiên thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động làm việc thực tế trừ đi thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Từ năm 2009 các doanh nghiệp trong cả nước đều bắt buộc phải tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Do vậy, bạn làm việc từ năm 2016 đến nay thì khi nghỉ việc hoặc mất việc thì công ty sẽ không phải trả tiền trợ cấp mất việc làm. Trường hợp này bạn nên đi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của cơ quan BHXH khi mất việc làm.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 113/2024/NĐ-CP hướng dẫn Luật Hợp tác xã?
lawnet.vn
Năm 2025, các ngành nào không thuộc phạm vi điều tra doanh nghiệp?
lawnet.vn
07 nội dung thu thập để điều tra doanh nghiệp năm 2025?
lawnet.vn
Mẫu 02/TNDN tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản theo từng lần phát sinh?
lawnet.vn
Mẫu 04/TNDN tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với phương pháp tỷ lệ trên doanh thu?
lawnet.vn
Mẫu 03/TNDN-DK tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp?
lawnet.vn
Quản tài viên là gì? Thu hồi chứng chỉ hành nghề Quản tài viên trong trường hợp nào?
lawnet.vn
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp là khi nào?
lawnet.vn
Doanh nghiệp được áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan khi đáp ứng điều kiện nào? Thủ tục công nhận doanh nghiệp ưu tiên được thực hiện như thế nào?
lawnet.vn
Hồ sơ đăng ký thuế của hộ kinh doanh gồm có những gì? Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị mất thì có được cấp lại không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;