Có được đồng thời làm giám đốc 2 công ty cổ phần không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2019

Tôi đang là chủ tịch kiêm giám đốc công ty cổ phần của tư nhân. Tôi muốn tham gia thành lập công ty cổ phần nữa cùng ngành nghề kinh doanh. Xin hỏi tôi có được làm giám đốc công ty đó nữa không?

    • Có được đồng thời làm giám đốc 2 công ty cổ phần không?
      (ảnh minh họa)
    • Qua rà soát các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn đối với giám đốc công ty cổ phần tại Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản liên quan, chúng tôi không ghi nhận quy định nào cấm giám đốc công ty cổ phần này không được đồng thời làm giám đốc công ty cổ phần khác nếu đó đều là công ty tư nhân.

      Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 8 Điều 100 Luật Doanh nghiệp 2014 thì Giám đốc, Tổng giám đốc công ty nhà nước không được kiêm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác.

      Như vậy, đối chiếu ngược lại trường hợp của bạn, chúng tôi kết luận rằng: Nếu công ty bạn sắp thành lập là công ty tư nhân thì bạn hoàn toàn có thể đồng thời làm giám đốc của cả hai công ty một lúc, còn nếu công ty sắp thành lập là công ty của nhà nước thì bạn không được vừa làm giám đốc công ty cổ phần hiện tại và công ty cổ phần sắp tới.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn