Chuyển nhượng cổ phần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi là cổ đông sáng lập công ty cổ phần, công ty đã được cấp giấy chứng nhận ĐKKD, bây giờ tôi muốn chuyển nhượng cổ phần cho cổ đông sáng lập khác hoặc chuyển nhượng cho người ngoài nhưng Hội đồng thành viên không chấp thuận. vậy tôi có được chuyển nhượng cổ phần hay không, muốn chuyển nhượng phải tuân theo những thủ tục nào? Công ty tôi mới thành lập chưa được 01 năm và tôi là chủ tịch hội đồng thành viên. mong Ls tư vấn giúp tôi, cảm ơn luật sư rất nhiều!

    • Nếu công ty bạn là công ty cổ phần thì bạn phải sử dụng các thuật ngữ đúng là "hội đồng quản trị" và "chủ tịch hội đồng quản trị".
      Theo quy định, trong thời gian 3 năm kể từ ngày được cấp giấy đăng ký kinh doanh, cổ đông sáng lập chỉ có thể chuyển nhượng cổ phần trong các thành viên sáng lập. Muốn chuyển nhượng ra bên ngoài phải có sự đồng ý của đại hội đồng cổ đông. Hết thời hạn 3 năm nêu trên, việc ràng buộc này ko còn giá trị.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn