hứng thực một tờ giấy A4 từ bản chính sẽ tốn bao nhiêu tiền? Việc kê khai, nộp phí, quản lý và sử dụng phí chứng thực sẽ được thực hiện như thế nào?

Chào anh chị, cho em hỏi em có đi chứng thực bản sao tại Ủy ban nhân dân xã của em. Cách đây vài hôm em có nghe bạn em nói nên mang sang Ủy ban nhân dân xã khác thì phí chức thực sẽ rẻ hơn nhiều, có đúng là như vậy không ạ?

Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

"> hứng thực một tờ giấy A4 từ bản chính sẽ tốn bao nhiêu tiền? Việc kê khai, nộp phí, quản lý và sử dụng phí chứng thực sẽ được thực hiện như thế nào?

Chào anh chị, cho em hỏi em có đi chứng thực bản sao tại Ủy ban nhân dân xã của em. Cách đây vài hôm em có nghe bạn em nói nên mang sang Ủy ban nhân dân xã khác thì phí chức thực sẽ rẻ hơn nhiều, có đúng là như vậy không ạ?

Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

">

Mức thu phí chứng thực bản sao từ bản chính ở mỗi Ủy ban nhân dân cấp xã có khác nhau hay không?

Mức thu phí chứng thực bản sao từ bản chính ở mỗi Ủy ban nhân dân cấp xã có khác nhau hay không? Chứng thực một tờ giấy A4 từ bản chính sẽ tốn bao nhiêu tiền? Việc kê khai, nộp phí, quản lý và sử dụng phí chứng thực sẽ được thực hiện như thế nào?

Chào anh chị, cho em hỏi em có đi chứng thực bản sao tại Ủy ban nhân dân xã của em. Cách đây vài hôm em có nghe bạn em nói nên mang sang Ủy ban nhân dân xã khác thì phí chức thực sẽ rẻ hơn nhiều, có đúng là như vậy không ạ?

Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

1. Mức thu phí chứng thực bản sao từ bản chính ở mỗi Ủy ban nhân dân cấp xã có khác nhau hay không?

Tại Điều 1 Thông tư 226/2016/TT-BTC có quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực như sau:

1. Thông tư này quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực ở cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

2. Thông tư này áp dụng đối với người nộp, tổ chức thu phí chứng thực và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực.

Tại Điều 2 Thông tư 226/2016/TT-BTC có quy định về người nộp phí như sau:

Tổ chức, cá nhân yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì phải nộp phí chứng thực theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

Căn cứ theo quy định hiện hành, mức thu phí chứng thực bản sao từ bản chính ở mỗi Ủy ban nhân dân cấp xã đều có sự giống nhau, mức thu phí chứng thực hiện hành tại các Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ được thực hiện theo Thông tư 226/2016/TT-BTC.

2. Chứng thực một tờ giấy A4 từ bản chính sẽ tốn bao nhiêu tiền?

Tại Điều 4 Thông tư 226/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí chứng thực như sau:

Mức thu phí chứng thực quy định như sau:

Stt

Nội dung thu

Mức thu

1

Phí chứng thực bản sao từ bản chính

2.000 đồng/trang. Từ trang thứ ba trở lên thu 1.000 đồng/trang, nhưng mức thu tối đa không quá 200.000 đồng/bản. Trang là căn cứ để thu phí được tính theo trang của bản chính

2

Phí chứng thực chữ ký

10.000 đồng/trường hợp. Trường hợp được hiểu là một hoặc nhiều chữ ký trong cùng một giấy tờ, văn bản

3

Phí chứng thực hợp đồng, giao dịch:

 

a

Chứng thực hợp đồng, giao dịch

50.000 đồng/hợp đồng, giao dịch

b

Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

30.000 đồng/hợp đồng, giao dịch

c

Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực

25.000 đồng/hợp đồng, giao dịch

Theo đó, mức phí chứng thực từ bản chính sẽ dựa trên số trang chứng thực. Nếu chứng thực 01 trang của tờ giấy A4 thì mức phí là 2.000 đồng. Nếu chứng tự 02 trang của tờ giấy A4 thì mức phí là 4.000 đồng.

3. Việc kê khai, nộp phí, quản lý và sử dụng phí chứng thực sẽ được thực hiện như thế nào?

Tại Điều 6 Thông tư 226/2016/TT-BTC có quy định về kê khai, nộp phí như sau:

1. Chậm nhất là ngày 05 hàng tháng, tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc nhà nước.

2. Tổ chức thu phí thực hiện kê khai, nộp số tiền phí thu được theo tháng, quyết toán năm theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều 19, khoản 2 Điều 26 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06 tháng 11 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ.

Tại Điều 7 Thông tư 226/2016/TT-BTC có quy định về quản lý và sử dụng phí như sau:

1. Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này. Nguồn chi phí trang trải cho thực hiện công việc và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước.

2. Trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ thì được trích lại 50% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ. Nộp 50% tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước theo chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.

Như vậy, việc kê khai, nộp phí, quản lý và sử dụng phí chứng thực sẽ được thực hiện theo quy định trên.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/11/2024, tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trợ giúp viên pháp lý hạng 2 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 09/2024/TT-BTP quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trợ giúp viên pháp lý?
lawnet.vn
Phiếu lý lịch tư pháp cấp cho đối tượng nào? Nội dung Phiếu lý lịch tư pháp gồm những gì?
lawnet.vn
Những trường hợp nào bị từ chối cấp phiếu lý lịch tư pháp? Thông tin lý lịch tư pháp về án tích được xác lập từ các nguồn nào?
lawnet.vn
32 Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư được quy định như thế nào?
lawnet.vn
Chính thức: Thi tuyển, xét tuyển công chức không cần nộp phiếu lý lịch tư pháp?
lawnet.vn
Lập vi bằng là gì? Lập vi bằng ở đâu? Nội dung chủ yếu của vi bằng gồm những gì?
lawnet.vn
Thông báo tuyển sinh lớp đào tạo nghề luật sư khóa 6 lần 2 năm 2024 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh?
lawnet.vn
Tuyển sinh lớp đào tạo nghề thừa phát lại Học viện Tư pháp khóa 9 lần 2 năm 2024?
lawnet.vn
Đơn khởi kiện dân sự phải có các nội dung chính nào?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;