Bổ nhiệm giám định viên tư pháp?
Bước 1 – Đương sự nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Văn bản đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp.
+ Bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn được đề nghị bổ nhiệm.
+ Sơ yếu lý lịch và Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Giấy xác nhận về thời gian thực tế hoạt động chuyên môn của cơ quan, tổ chức nơi người được đề nghị bổ nhiệm làm việc.
+ Chứng chỉ đào tạo hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ giám định đối với người được đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần và kỹ thuật hình sự.
+ Các giấy tờ khác chứng minh người được đề nghị bổ nhiệm đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ có thẩm quyền quản lý lĩnh vực giám định.
Bước 2 - Kiểm tra hồ sơ:. Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn ngày trả kết quả, giao cho người nộp hồ sơ;. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để đương sự hoàn chỉnh hồ sơ;
Bước 3 - Phòng nghiệp vụ thẩm tra và tham mưu Giám đốc Sở Tư pháp ký công văn đề nghị UBND tỉnh Quyết định bổ nhiệm Giám định viên Tư pháp hoặc văn bản trả lời.
Bước 4 – Nhận Quyết định bổ nhiệm tại Văn phòng UBND tỉnh
Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn