Xuất xứ hàng hóa khi chào thầu như thế nào được coi là hợp lệ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2019

Khi tham dự thầu hàng hóa cung cấp thiết bị thông tin, có 1 nhà thầu chào thiết bị của hãng CISCO nhưng cột xuất xứ hàng hóa chào thầu là Trung Quốc/Mexico/Mỹ. Xin hỏi, nhà thầu ghi xuất xứ như vậy có được đánh giá là chào thầu hàng hóa có xuất xứ rõ ràng không?

 

 

    • Theo hướng dẫn tại Mục 5.1 Chương I Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ (Mẫu số 01) ban hành kèm Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT, tất cả các hàng hóa và dịch vụ liên quan được coi là hợp lệ nếu có xuất xứ rõ ràng, hợp pháp.

      Theo đó, xuất xứ của hàng hóa do nhà thầu chào phải thể hiện được cụ thể quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong trường hợp này hàng hóa mà bạn đề cập không cung cấp được thông tin xuất xứ từ quốc gia nào cụ thể do vậy sẽ không được xem là hợp lệ.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn