Giá trúng thầu theo pháp luật hiện hành được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Giá trúng thầu
Ngày hỏi: 17/05/2018

Giá trúng thầu theo pháp luật hiện hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tú, kỹ sư Điện tử Viễn thông, vừa mới được nhận vào làm việc tại một công ty tại, Tp Hồ Chí Minh. Để làm tốt công việc hiện tại, tôi có mong muốn được Ban biên tập giúp đỡ, cụ thể là giá trúng thầu theo pháp luật hiện hành được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Giá trúng thầu theo pháp luật hiện hành được tại Luật đấu thầu 2013, cụ thể là:

      Tại Khoản 20 Điều 4:

      Giá trúng thầu là giá được ghi trong quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.

      Bên cạnh đó Luật đấu thầu 2013 còn quy định:

      Giá hợp đồng không được vượt giá trúng thầu. Trường hợp bổ sung khối lượng công việc ngoài hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu dẫn đến giá hợp đồng vượt giá trúng thầu thì phải bảo đảm giá hợp đồng không được vượt giá gói thầu hoặc dự toán được phê duyệt; nếu dự án, dự toán mua sắm gồm nhiều gói thầu, tổng giá hợp đồng phải bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư, dự toán mua sắm được phê duyệt.

      Và:

      Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu, giá trị bảo đảm thực hiện hợp đồng được quy định trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu theo mức xác định từ 2% đến 10% giá trúng thầu.

      Trên đây là một số quy định về giá trúng thầu trong Luật đấu thầu 2013. Để biết rõ và vấn đề trên bạn có thể tham khảo tại một số văn bản pháp luật có liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn