Công ty muốn đăng ký tên định danh phải làm thế nào?

Công ty tôi mình muốn đăng ký tên định danh để khi gọi điện cho khách hàng sẽ hiện tên này, luật sư có thể hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký tên định danh được không?

* Hồ sơ đăng ký tên định danh

Căn cứ Khoản 1 Điều 24 Nghị định 91/2020/NĐ-CP thì công ty chuẩn bị hồ sơ đăng ký cấp tên định danh bao gồm:

- Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập của tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đăng ký nhiều tên định danh cùng một lần thì chỉ cung cấp 01 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc 01 quyết định thành lập của tổ chức được chứng thực;

- Bản khai đăng ký tên định danh theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP;

- Các giấy tờ khác có liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu (nếu có).

* Phương thức nộp hồ sơ đăng ký cấp tên định danh

Căn cứ Điều 25 Nghị định 91/2020/NĐ-CP thì công ty có thể nộp hồ sơ thông qua 02 phương thức sau:

- Nộp hồ sơ giấy thông qua dịch vụ bưu chính về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin).

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia tại địa chỉ tendinhdanh.ais.gov.vn.

* Trình tự thủ tục giải quyết

Căn cứ Điều 26 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định về trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận tên định danh như sau:

- Ngay sau khi nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) có trách nhiệm xác nhận việc đã nhận hồ sơ bằng cách gửi thư điện tử hoặc tin nhắn thông báo đến tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đăng ký, trong nội dung thông báo ghi cụ thể ngày, giờ đã nhận hồ sơ.

- Trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định một trong các trường hợp sau:

+ Cấp tên định danh cho tổ chức và thông báo cho tổ chức biết thông qua thư điện tử hoặc tin nhắn.

Sau khi tổ chức nộp lệ phí theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) có trách nhiệm gửi giấy chứng nhận tên định danh quy định theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP thông qua thư điện tử;

- Không cấp tên định danh cho tổ chức đối với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc cần làm rõ, tổ chức bổ sung, giải hình, hoàn thiện hồ sơ và nộp lại hồ sơ theo quy định tại Điều 25 Nghị định 91/2020/NĐ-CP và thông báo lý do cho tổ chức thông qua thư điện tử hoặc tin nhắn.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Quy tắc ứng xử chung bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 163/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Viễn thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Thông tư 25/2024/TT-BTNMT quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Luật Dữ liệu 2024 áp dụng từ ngày 01/7/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Trang thông tin điện tử có bao nhiêu loại? Trang thông tin điện tử nào không phải cấp phép?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 25/12/2024, không xác thực tài khoản trò chơi điện tử bằng số điện thoại sẽ không được chơi?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào tên miền bị xử lý tạm ngừng hoạt động?
Hỏi đáp Pháp luật
Trò chơi điện tử trên mạng được phân loại theo các độ tuổi thế nào?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;