Các điều kiện để được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2017

Các điều kiện nào được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đức Hiếu hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hà Nội tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập Thưu Ký Luật như sau, tôi được biết giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam có thể gia hạn được, vậy phải có các điều kiện nào thì được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam? Tôi có thể tham khảo vấn đề naày tại văn bản nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! 

Đức Hiếu (096***)

    • Các điều kiện để được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 91/2013/TT-BTC' onclick="vbclick('32C71', '189532');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 7 Thông tư 91/2013/TT-BTC hướng dẫn đăng ký thành lập, tổ chức và hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

      Tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện khi có đủ các điều kiện sau đây:

      a) Tiếp tục duy trì hoạt động hợp pháp theo pháp luật của nước nguyên xứ và đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 3 Thông tư này;

      b) Không vi phạm các quy định pháp luật Việt Nam dẫn tới bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

      Như vậy, không phải tất cả các văn phòng chứng khoán đại diện đã được đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam đều được gia hạn, mà việc gia hạn chỉ được áp dụng đối với một số trường hợp nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Đó là các điều kiện về pháp luật của nước nơi công ty mẹ có trụ sở, các điều kiện ban đầu lúc xin giấy phép đăng ký hoạt động và không vi phạm các quy định theo pháp luật Việt Nam.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các điều kiện được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại Thông tư 91/2013/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 7 Thông tư 91/2013/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn