Yêu cầu đối với việc bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử cán bộ đảng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2018

Yêu cầu đối với việc bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử cán bộ đảng được quy định như thế nào? Mới đây, Ban biên tập, có nhận được thắc mắc của bác Nguyễn Đức Sáu, là công chức nhà nước đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh, bác muốn nhờ Ban biên tập giải đáp bác thắc mắc, nội dung thắc mắc của bác như sau: Yêu cầu đối với việc bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử cán bộ đảng được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không?

    • Yêu cầu đối với việc bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử cán bộ đảng quy định tại Điều 17 Quy định 105-QĐ/TW năm 2017 ' onclick="vbclick('5A698', '248446');" target='_blank'> Điều 17 Quy định 105-QĐ/TW năm 2017 về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, như sau:

      1- Khi hết thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm theo quy định, phải xem xét có hay không bổ nhiệm lại hoặc giới thiệu tái ứng cử.

      Những cán bộ sau khi được bổ nhiệm vì những lý do cụ thể như: Sức khỏe không bảo đảm, uy tín giảm sút, không phù hợp với điều kiện làm việc, sinh hoạt; không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước... thì các cơ quan tham mưu đề xuất và cấp lãnh đạo có thẩm quyền cần xem xét, thay thế kịp thời, không chờ hết thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm.

      2- Việc bổ nhiệm lại hoặc giới thiệu tái ứng cử được tiến hành từng bước, phù hợp quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và yêu cầu của từng lĩnh vực, từng ban, bộ, ngành, địa phương, bảo đảm ổn định và hiệu quả thiết thực.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu đối với việc bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử cán bộ đảng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy định 105-QĐ/TW năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn