Xây dựng lược đồ định danh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2020

Xin hỏi, theo những quy định mới thì ai phải xây dựng lược đồ định danh? Các thành phần của lược đồ định danh bao gồm những thành phần gì? 

    • Theo khoản 1 Điều 7 Quyết định 20/2020/QĐ-TTg (có hiệu lực từ 15/09/2020), có quy định:

      Nhóm các cơ quan, tổ chức thuộc quy định tại Điều 6 Quyết định này khi kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương phải xây dựng lược đồ định danh cho nhóm cơ quan, tổ chức mình bao gồm các thành phần quy định tại khoản 2 Điều này và gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, công bố, bảo đảm mã xác định lược đồ định danh không bị trùng lặp.

      Theo quy định tại Điều 6: Mã định danh điện tử của cơ quan, tổ chức không thuộc quy định tại Điều 4, Điều 5 Quyết định (Tức không phải mã định danh điện tử của các bộ, ngành, địa phương; của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh) phải xây dựng lược đồ định danh.

      Theo khoản 2 Điều 7 quy định các thành phần của lược đồ định danh gồm có:

      - Mã xác định lược đồ định danh;

      - Tên của hệ thống mã định danh điện tử;

      - Mục đích và phạm vi áp dụng;

      - Cơ quan, tổ chức phát hành;

      - Cấu trúc mã xác định cơ quan, tổ chức trong lược đồ định danh;

      - Mô tả các cơ quan, tổ chức thuộc lược đồ định danh;

      - Lưu ý khi sử dụng mã định danh điện tử;

      - Ngày cấp mã xác định lược đồ định danh;

      - Những ghi chú khác (nếu có) dành cho trường hợp cơ quan, tổ chức xây dựng lược đồ định danh cần mô tả thêm, ngoài các nội dung quy định từ điểm a đến h khoản này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn