Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm gì trong công tác nhân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2019

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ tài chính có trách nhiệm gì trong công tác nhân sự? Vấn đề này được quy định tại đâu? Rất mong Ban tư vấn phản hồi giúp tôi.

(nguyenhuyt**@gmail.com)

    • Tại Khoản 5 Điều 4 Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017' onclick="vbclick('5427C', '284369');" target='_blank'>Điều 4 Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017 quy định phân cấp, quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, có quy định Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) có trách nhiệm tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền tại Khoản 1, 2, 3, 4 của Điều 4 Quyết định này, đồng thời có trách nhiệm trong công tác nhân sự như sau:

      a) Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với chức danh Trưởng phòng và tương đương trở xuống tại các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính sau khi được Lãnh đạo Bộ Tài chính phê duyệt.

      b) Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định luân chuyển, điều động cán bộ từ cấp Trưởng phòng trở xuống giữa các Vụ, Cục và tương đương thuộc cơ quan Bộ Tài chính, giữa các Vụ, Cục và tương đương thuộc cơ quan Bộ Tài chính về các Tổng cục thuộc Bộ Tài chính, sau khi được Lãnh đạo Bộ Tài chính phê duyệt.

      c) Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Tài chính ký Quyết định cho thôi việc từ cấp Trưởng phòng trở xuống của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính sau khi được Lãnh đạo Bộ Tài chính phê duyệt.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn