Tiêu chuẩn nhu yếu phẩm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Tiêu chuẩn nhu yếu phẩm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em là Minh Huyền học sinh trung học phổ thông, tôi được biết các học viên của trường Học Viện công an nhân dân thì sẽ được cấp nhu yếu phẩm, vậy tiêu chuẩn nhu yếu phẩm của các chiến sĩ, cán bộ công an nhân dân được quy định như nào? Em có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!
Minh Huyền (minhhuyen**@gmail.com)

    • Tiêu chuẩn nhu yếu phẩm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định Điều 7 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn vật chất hậu cần đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ trong lực lương Công an nhân dân như sau:

      Tiêu chuẩn nhu yếu phẩm gồm những đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt và chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân; đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ được đảm bảo bằng hiện vật hoặc có thể cấp bằng tiền mặt và được chi trả cùng với tiền lương. Đối với đối tượng hưởng lương, tiêu chuẩn nhu yếu phẩm được tính trong tiền lương. Đảm bảo đủ tỷ lệ 10% so với Iương tối thiểu/người/tháng.

      Nhu yếu phẩm là các đồ dùng cần thiết phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mỗi con người, đối với những đối tượng là cán bộ chiến sĩ công an nhân dân thì nhu yếu phẩm được cấp phát theo tiêu chuẩn nhất định có thể là hàng tháng, hàng năm và cũng có thể được cấp bổ sung khi xét thấy cần thiết. Nhu yếu phẩm của các chiến sĩ công an nhân dân được nhận bằng hiện vật, nhưng bên cạnh đó cũng có một số trường hợp được quy đổi ra thành tiền chi trả cùng với tiền lương, và việc quy đổi phải đảm bảo theo đúng tỷ lệ mà pháp luật có quy định.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiêu chuẩn nhu yếu phẩm của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn và chi tiết về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 18/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn