Tiêu chuẩn ăn cơ bản của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2017

Tiêu chuẩn ăn cơ bản của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, Tôi là Minh Hồng hiện là một cán bộ hưu trí hiện đang sinh sống tại TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng , tôi có một đứa con trai út hiện đang đi nghĩa vụ công an tại trại giam Thủ Đức, tôi không biết việc ăn uống hàng ngày của nó có được đảm bảo không? Vậy anh chị cho tôi hỏi tiêu chuẩn ăn cơ bản của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định trong văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi tư Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!
Minh Hồng (hongminh***@gmail.com)

    • Tiêu chuẩn ăn của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quy định Khoản 1 Điều 4 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn vật chất hậu cần đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ trong lực lương Công an nhân dân như sau:

      Nhiệt lượng khẩu phần ăn 3.200 Kcal/người/ngày, cơ cấu định lượng các loại lương thực, thực phẩm và tỷ lệ các chất sinh nhiệt hợp lý (Protein từ 14% - 16%, Lipit từ 18% - 20%, Gluxit từ 64% - 68%).

      Như vậy, nếu con bạn là một chiến sĩ đang phục vụ trong ngành công an (không phân biệt là nghĩa vụ hay chuyên nghiệp) thì khẩu phần ăn cơ bản của con bạn là như trên. Các tiêu chuẩn ăn hàng ngày được quy đổi ra các đại lượng như vậy không chỉ đảm bảo tính khoa học mà còn nhằm cung cấp cho các cán bộ chiến sĩ có các chất cần thiết nhất trong bữa ăn hàng ngày. Đảm bảo sức khỏe để đáp ứng các yêu cầu về huấn luyện và công việc hàng ngày nên bạn có thể an tâm về việc ăn uống của con bạn.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiêu chuẩn ăn cơ bản của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn và chi tiết về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 18/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn