Nguyên tắc hoạt động của Đoàn kiểm toán được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2021

Liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước. Cho tôi hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì nguyên tắc hoạt động của Đoàn kiểm toán được quy định như thế nào?

    • Nguyên tắc hoạt động của Đoàn kiểm toán được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc hoạt động của Đoàn kiểm toán được quy định tại Điều 3 Quy chế ban hành kèm Quyết định 03/2020/QĐ-KTNN, cụ thể như sau:

      - Độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.

      - Trung thực, khách quan, công khai, minh bạch.

      - Đoàn kiểm toán hoạt động theo chế độ thủ trưởng.

      - Khi tiến hành kiểm toán, các thành viên của Đoàn kiểm toán phải tuân thủ Luật Kiểm toán nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan, hệ thống chuẩn mực, hệ thống hồ sơ mẫu biểu kiểm toán, quy trình và các phương pháp chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán, các quy định của Quy chế này.

      - Khi tiến hành kiểm toán ở nước ngoài, Đoàn kiểm toán phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và luật pháp nước sở tại; tuân thủ nguyên tắc: tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo an ninh quốc phòng và bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn