Mức tiền phạt cá nhân xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2017

Mức tiền phạt cá nhân xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Anh Tuấn. Hiện tại tôi đang nhận chở hàng hóa cho khách hàng bằng xe tải của tôi. Vùa rồi, tôi có vận chuyển hàng hóa cho khách hàng qua khu vực cửa khẩu biên giới đất liền. Tôi có dỡ xếp hàng không đúng địa điểm quy định tại khu vực này. Tôi đã bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi vi phạm xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định. Cho tôi hỏi, trường hợp này công ty tôi bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Anh Tuấn (anhtuan*****@gmail.com)

    • Mức tiền phạt hành vi xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định được quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 11 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      ...

      c) Vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định;

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên đây được áp dụng đối với cá nhân vi phạm. Mức phạt áp dụng đối với tổ chức vi phạm bằng 2 lần mức phạt áp dụng đối với cá nhân vi phạm.

      Như vậy, mức phạt áp dụng đối với hành vi xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định cụ thể như sau:

      - Mức tiền phạt đối với cá nhân xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

      - Mức tiền phạt đối với tổ chức, doanh nghiệp xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

      Căn cứ thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn đã xếp dỡ hàng hóa không đúng địa điểm quy định trong khu vực cửa khẩu biên giới đất liền, đã bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi vi phạm xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định.

      Do đó, bạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng do vận xếp dỡ hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức tiền phạt đối với cá nhân xếp dỡ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng địa điểm quy định. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm c Khoản 2 Điều 11 Nghị định 169/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn