Em ruột đang học tại khối trường quân đội thì anh trai có thuộc diện hoãn gọi đi nghĩa vụ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2016

Em ruột đang học tại khối trường quân đội thì anh trai có thuộc diện hoãn gọi đi nghĩa vụ không? Cho cháu hỏi hiện em ruột của cháu đang học đại học quân đội ở Hà Nội thì cháu có được nằm trong diện tạm hoãn gọi quân sự không ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ vào Điểm d Khoản 1 Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự 2015' onclick="vbclick('44F0F', '163204');" target='_blank'>Điểm d Khoản 1 Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

      Khoản 5 Điều 4 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 quy định: “Hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ là công dân đang phục vụ trong lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân và lực lượng Cảnh sát biển”.

      Khoản 2 Điều 3 Nghị định 27/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4B429', '163204');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 3 Nghị định 27/2016/NĐ-CP quy định một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ có quy định: “Hạ sĩ quan, binh sĩ là học viên các học viện, nhà trường trong, ngoài Quân đội…”.

      Như vậy, đối chiếu với trường hợp của bạn, em trai của bạn đang theo học tại trường Đại học của quân đội thì được gọi là hạ sĩ quan, binh sĩ, nếu bạn là anh trai ruột sẽ thuộc đối tượng được được tạm hoãn gọi nhập ngũ.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự khi em trai học tại trường quân đội. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn