Để xây dựng kế hoạch công tác phòng chống khủng bố hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đưa ra yêu cầu nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/04/2023

Để xây dựng kế hoạch công tác phòng, chống khủng bố hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đưa ra các yêu cầu nào?- Câu hỏi của anh Hưng (Lạng Sơn).

    • Mục đích của việc ban hành kế hoạch về công tác phòng, chống khủng bố của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2023 là gì?

      Tại Tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch 1866/KH-BNN-VP năm 2023 có quy định mục đích của việc ban hành kế hoạch về công tác phòng, chống khủng bố của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2023 như sau:

      Triển khai thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống khủng bố và các quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia nhằm tăng cường khả năng ứng phó với các tình huống khủng bố của các đơn vị trong Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

      Để xây dựng kế hoạch công tác phòng chống khủng bố hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đưa ra các yêu cầu nào? (Hình từ Internet)

      Để xây dựng kế hoạch công tác phòng chống khủng bố hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đưa ra yêu cầu nào?

      Tại Tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch 1866/KH-BNN-VP năm 2023 có quy định yêu cầu của việc xây dựng kế hoạch công tác phòng, chống khủng bố như sau:

      - Quán triệt các văn bản chỉ đạo của của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia về công tác phòng, chống khủng bố.

      - Thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ mọi tình huống trong công tác phòng ngừa, không để xảy ra khủng bố, mất trật tự tại cơ quan Bộ và các cơ quan, đơn vị

      - Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng khác có liên quan xây dựng kế hoạch, triển khai biện pháp phòng, chống khủng bố; điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với thực tiễn.

      Nhiệm vụ của kế hoạch về công tác phòng, chống khủng bố hiệu quả được quy định như thế nào?

      Tại Mục II Kế hoạch 1866/KH-BNN-VP năm 2023 có quy định 08 nhiệm vụ của kế hoạch như sau:

      (1) Tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia về công tác phòng chống khủng bố.

      (2) Rà soát, xác định các mục tiêu, địa bàn trọng điểm về phòng chống khủng bố thuộc Bộ Nông nghiệp trên cơ sở đó xây dựng phương án phòng chống khủng bố.

      (3) Kiểm tra công tác quản lý, kiểm soát thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và các loại hàng hóa, vật tư, thiết bị, công nghệ và công trình đối với các đơn vị thuộc Bộ để phòng ngừa khủng bố sinh học, hóa học, phá hoại.

      (4) Thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, tình hình liên quan khủng bố giữa Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Cục An ninh nội địa.

      (5) Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp rà soát các công trình trọng điểm liên quan đến an ninh Quốc gia theo Nghị định 126/2008/ NĐ-CP ngày 11/12/2008 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      (6) Phối hợp với Cục An ninh nội địa,… thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra, đánh giá công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các mục tiêu, địa bàn trọng điểm về phòng chống khủng bố thuộc Bộ.

      (7) Phối hợp với Cục An ninh nội địa và Cục tác chiến - Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống khủng bố đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      (8) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia giao.

      Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo kế hoạch ra sao?

      Tại Tiểu mục 1 Mục III Kế hoạch 1866/KH-BNN-VP năm 2023 có quy định công tác tổ chức thực hiện như sau:

      TỔ CHỨC THỰC HIỆN

      1. Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

      - Chỉ đạo toàn diện việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại kế hoạch này theo quy định của Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn liên quan của cấp có thẩm quyền;

      - Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai chi tiết kế hoạch này đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ;

      - Là đầu mối tham mưu, triển khai các kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia đối với những nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đôn đốc các cơ quan, đơn vị phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện nhiệm vụ phòng, chống khủng bố;

      - Giao Văn phòng Bộ là đầu mối giúp việc cho Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng triển khai theo kế hoạch được duyệt.

      2. Các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

      - Triển khai thực hiện Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn liên quan của cấp có thẩm quyền và Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có liên quan xác định những loại thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và các loại hàng hóa, vật tư, thiết bị, công nghệ và công trình lưỡng dụng, đa mục tiêu do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý để xây dựng kế hoạch, các phương án phòng, chống khủng bố;

      - Thực hiện đầy đủ các quy định về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại cơ quan, đơn vị; công tác kiểm tra phòng chống khủng bố theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

      - Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cấp có thẩm quyền; chủ động bố trí kinh phí cho hoạt động phòng, chống khủng bố của đơn vị./.

      Như vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm:

      - Chỉ đạo toàn diện việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại kế hoạch này theo quy định của Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn liên quan của cấp có thẩm quyền;

      - Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai chi tiết kế hoạch này đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ;

      - Là đầu mối tham mưu, triển khai các kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia đối với những nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

      Đôn đốc các cơ quan, đơn vị phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện nhiệm vụ phòng, chống khủng bố;

      - Giao Văn phòng Bộ là đầu mối giúp việc cho Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng triển khai theo kế hoạch được duyệt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn