Để giám sát bảo vệ mục tiêu, lục lượng cảnh sát có được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2018

Để giám sát bảo vệ mục tiêu, lục lượng cảnh sát có được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ không? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Liên Huỳnh sinh sống và làm việc tại Tiền Giang, vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu về hoạt động vũ trang, canh gác bảo vệ mục tiêu của Công an nhân dân, tôi có thắc mắc nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Để giám sát bảo vệ mục tiêu, lục lượng cảnh sát có được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ không? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ quy định tại Điều 14 Thông tư 01/2011/TT-BCA' onclick="vbclick('1D0F1', '245586');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 01/2011/TT-BCA Quy định về hoạt động vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu của lực lượng Cảnh sát bảo vệ do Bộ Công an ban hành, giám sát, bảo vệ mục tiêu bằng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được quy định như sau:

      1. Lực lượng Cảnh sát bảo vệ được sử dụng camera, bục gác chống đạn, thiết bị kiểm tra phát hiện kim loại và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ khác để giám sát, bảo vệ mục tiêu.

      2. Căn cứ đặc điểm, tính chất của mục tiêu cần bảo vệ, Thủ trưởng đơn vị Cảnh sát bảo vệ báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, bảo vệ mục tiêu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Giám sát, bảo vệ mục tiêu bằng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Thông tư 01/2011/TT-BCA. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn