Có được tiếp nhận vào trường đại học sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2020

Cho hỏi trường hợp trước khi đi Nghĩa vụ quân sự mà có giấy gọi nhập học vào 1 trường đại học thì khi hoàn thành xong Nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ có được tiếp nhận lại vào trường đại học đó không?

    • Điểm b Khoản 3 Điều 50 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 ' onclick="vbclick('44F0F', '330233');" target='_blank'>Điều 50 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ khi xuất ngũ như sau:

      Trước khi nhập ngũ đang học tập hoặc có giấy gọi vào học tập tại các trường thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học thì được bảo lưu kết quả, được tiếp nhận vào học ở các trường đó.

      Như vậy trường hợp của bạn trước khi nhập ngũ có giấy gọi nhập học thì khi xuất ngũ được tiếp nhận vào học ở các trường đại học đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn