Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định về Kế hoạch tổ chức chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/05/2024?

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định về Kế hoạch tổ chức chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/05/2024? Nội dung kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5/2024?

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định về Kế hoạch tổ chức chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/05/2024?

Ngày 04/5/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1201/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức chào mừng Ngày Khoa học và công nghệp Việt Nam 18/05/2024.

Tại Mục 1 Kế hoạch Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 ban hành kèm theo Quyết định 1201/QĐ-BVHTTDL năm 2024 quy định mục đích Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 như sau:

- Thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Biểu dương tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ tăng cường giao lưu và nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và các nhà khoa học về mục đích, ý nghĩa của Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.

- Đánh giá các kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị thuộc Bộ trong năm 2023; tăng cường việc liên kết, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và giữa cơ quan đơn vị, thuộc Bộ với các cơ quan, đơn vị ngoài Bộ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định về Kế hoạch tổ chức chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/05/2024? (Hình từ Internet)

Nội dung kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5/2024?

Căn cứ Mục 2 Kế hoạch Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 ban hành kèm theo Quyết định 1201/QĐ-BVHTTDL năm 2024 quy định nội dung:

Nội dung:

- Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm khoa học, công nghệ năm 2023 của một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

- Tổ chức gặp mặt Lãnh đạo Bộ với các chuyên gia, đội ngũ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ ở phía Bắc.

- Tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Tăng cường liên kết nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ” nhằm trao đổi về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian qua; vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển của ngành văn hóa, thể thao và du lịch nói chung và của từng đơn vị thuộc Bộ nói riêng; Một số khó khăn, vướng mắc cơ bản trong nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành văn hóa, thể thao, du lịch và đề ra giải pháp nhằm tăng cường liên kết trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, cấp Bộ trong thời gian tới (bao gồm đề tài KH&CN và Dự án Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia).

Như vậy, nội dung kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 như sau:

[1] Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

[2] Tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm khoa học, công nghệ năm 2023 của một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

[3] Tổ chức gặp mặt Lãnh đạo Bộ với các chuyên gia, đội ngũ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ ở phía Bắc.

[4] Tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Tăng cường liên kết nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ”

Bộ Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ và quyền hạn gì về sở hữu trí tuệ?

Căn cứ khoản 11 Điều 2 Nghị định 28/2023/NĐ-CP quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Khoa học và công nghệ về sở hữu trí tuệ như sau:

- Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương xây dựng, hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án về sở hữu trí tuệ.

- Xây dựng, hướng dẫn, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ; quy định quy trình, thủ tục đăng ký, xác lập và chuyển giao quyền sở hữu công nghệ của tổ chức, cá nhân.

- Quản lý nhà nước về hoạt động sáng kiến.

- Hướng dẫn, tổ chức thực hiện việc xác lập, chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp; thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

- Hướng dẫn về nghiệp vụ sở hữu công nghiệp cho các cơ quan quản lý, tổ chức, cá nhân; hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân quản lý, khai thác, phát triển tài sản trí tuệ thuộc phạm vi quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

- Quản lý hoạt động đại diện sở hữu công nghiệp, giám định về sở hữu công nghiệp và các dịch vụ khác về sở hữu trí tuệ.

- Chủ trì tổ chức giải quyết các tranh chấp về sở hữu công nghiệp và tranh chấp thương mại liên quan đến sở hữu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương thực hiện quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ đối với các lĩnh vực liên quan theo phân công của Chính phủ.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
lawnet.vn
Thông tư 07/2024/TT-BNV hướng dẫn Nghị định 73/2024/NĐ-CP về tăng lương cơ sở từ 01/7/2024?
lawnet.vn
Mức trợ cấp hằng tháng của bệnh binh từ ngày 01/7/2024 là bao nhiêu?
lawnet.vn
Mức phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
lawnet.vn
Thẻ căn cước có được sử dụng thay cho giấy tờ xuất nhập cảnh không?
lawnet.vn
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên hạng 1 của viên chức hành chính?
lawnet.vn
Căn cước điện tử được hiểu như thế nào? Được cấp tối đa bao nhiêu thẻ căn cước điện tử?
lawnet.vn
Ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGTVT quy định điều kiện, tiêu chuẩn người thực hiện thanh tra ngành Giao thông vận tải?
lawnet.vn
Đã có Nghị định 106/2024/NĐ-CP quy định chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi?
lawnet.vn
Mức phụ cấp công vụ của viên chức quốc phòng được tính như thế nào? Thời gian nào không được tính hưởng phụ cấp công vụ đối với viên chức quốc phòng?
lawnet.vn
Đã có danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo thuộc lĩnh vực tài chính từ ngày 17/6/2024?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;