Bộ Nội vụ ban hành quy định đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?
Xin hỏi: Bộ Nội vụ quy định đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 như thế nào?- Câu hỏi của anh Minh (Hà Nội).
Bộ Nội vụ ban hành quy định đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?
Ngày 31/5/2023 Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
Cụ thể, tại Thông tư 07/2023/TT-BNV có quy định 04 tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, bao gồm:
- Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch công chức;
- Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Nội vụ;
- Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý;
- Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm chuyên môn, nghiệp vụ ngành, lĩnh vực Nội vụ.
Bộ Nội vụ ban hành quy định đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu mức đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?
Tại khoản 1, 2 Điều 5 Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định về đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ như sau:
Đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ được thực hiện trên cơ sở các tiêu chí đánh giá tại Phụ lục kèm theo Thông tư này theo phương thức chấm điểm, thang điểm 100.
2. Chất lượng dịch vụ được đánh giá theo các mức:
a) Tốt: Tổng điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 80 điểm.
b) Đạt: Tổng điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm.
c) Không đạt: Tổng điểm dưới 50 điểm.
...
Như vậy, có 03 mức đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức như sau:
- Tốt: Tổng điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 80 điểm.
- Đạt: Tổng điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm.
- Không đạt: Tổng điểm dưới 50 điểm.
Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được xác định theo phương thức nào?
Tại Điều 7 Thông tư 07/2023/TT-BNV có quy định phương thức đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bao gồm
- Đánh giá định lượng bằng chấm điểm trên cơ sở trọng số, mức đánh giá và tổng hợp điểm đánh giá theo mỗi tiêu chí, nhóm tiêu chí đánh giá.
- Điểm đánh giá cho mỗi nhóm tiêu chí được xác định trên cơ sở tổng điểm đánh giá của các tiêu chí thành phần trong nhóm.
Điểm đánh giá cuối cùng là tổng cộng điểm đánh giá của tất cả các nhóm tiêu chí đánh giá sau khi đã hiệu chỉnh theo trọng số tương ứng của mỗi tiêu chí.
Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức dựa trên những nội dung nào?
Tại Điều 4 Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định về nội dung, tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ như sau:
Nội dung, tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ
1. Nội dung đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gồm:
a) Chương trình, tài liệu;
b) Học viên;
c) Giảng viên;
d) Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ;
đ) Khóa bồi dưỡng;
e) Hiệu quả bồi dưỡng.
2. Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư này.
Như vậy, để đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức dựa trên 05 nội dung chính bao gồm:
- Chương trình, tài liệu;
- Học viên;
- Giảng viên;
- Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ;
- Khóa bồi dưỡng;
- Hiệu quả bồi dưỡng.
Lưu ý: Thông tư 07/2023/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 01/8/2023.
Trân trọng!