Ai có thể được bổ nhiệm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2017

Hoạt động bổ nhiệm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Hà Linh, tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ trong Viện kiểm sát quân sự các cấp. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, ai có thể được bổ nhiệm làm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương và được bổ nhiệm như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Hà Linh (halinh*****@gmail.com)

    • Ai có thể được bổ nhiệm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương?
      (ảnh minh họa)
    • Hoạt động bổ nhiệm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương được quy định tại Điều 24 Thông tư 113/2015/TT-BQP' onclick="vbclick('476E3', '200161');" target='_blank'>Điều 24 Thông tư 113/2015/TT-BQP về tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ Viện kiểm sát quân sự do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành. Cụ thể là:

      1. Nguồn chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương

      a) Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự khu vực;

      b) Trưởng ban Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương;

      c) Kiểm sát viên sơ cấp, trung cấp, cao cấp;

      d) Điều tra viên trung cấp trở lên.

      2. Những người quy định tại Khoản 1 Điều này, nếu có khả năng nghiên cứu, biên soạn các tài liệu, tham gia ý kiến vào các dự án luật, các văn bản xin ý kiến; tổ chức triển khai những đề tài, chuyên đề nghiên cứu thì có thể xem xét bổ nhiệm làm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương.

      Căn cứ quy định trên đay thì các cá nhân là Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự khu vực; Trưởng ban Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương; Kiểm sát viên sơ cấp, trung cấp, cao cấp và Điều tra viên trung cấp trở lên nếu có khả năng nghiên cứu, biên soạn các tài liệu, tham gia ý kiến vào các dự án luật, các văn bản xin ý kiến; tổ chức triển khai những đề tài, chuyên đề nghiên cứu thì có thể xem xét bổ nhiệm làm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động bổ nhiệm chuyên viên nghiên cứu Viện kiểm sát quân sự trung ương. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 113/2015/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 24 Thông tư 113/2015/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn