Thủ tục thuê nhà tại Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Thủ tục thuê nhà tại Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

    • Người Việt Nam ở nước ngoài khi về nước muốn thuê nhà có thể trực tiếp hoặc thông qua doanh nghiệp dịch vụ cho người nước ngoài thuê nhà (phải trả phí) giao dịch và làm các thủ tục thuê nhà. Hồ sơ xin thuê nhà gồm:

      – Đơn xin thuê nhà (theo mẫu).

      – Bản sao có công chứng giấy phép tạm trú (nếu thuê nhà để ở) hoặc giấy phép đặt văn phòng đại diện, chi nhánh công ty hoặc giấy phép về hợp tác đầu tư tại Việt Nam (nếu thuê nhà để đặt trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh công ty hoặc cơ sở hoạt động kinh doanh) do cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp.

      – Hợp đồng thuê nhà ký kết giữa bên cho thuê và bên thuê phải làm theo mẫu quy định và được cơ quan cấp giấy phép cho người nước ngoài thuê xác nhận.

      Giá thuê nhà do hai bên thoả thuận. Giá thuê nhà và giá trị tiền thuê nhà ghi trong hợp đồng được tính bằng đồng Việt Nam và được quy đổi ra đôla Mỹ hoặc loại tiền nước ngoài khác có thể chuyển đổi theo tỷ giá do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm ký hợp đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn