Chuyển nhượng dự án có được chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty chúng tôi đang trong quá trình đàm phán để nhận chuyển nhượng dự án từ một công ty đối tác. Năm 2006, đối tác của chúng tôi được UBND thành phố Hà Nội cho thuê 5000 m2 đất với thời hạn 50 năm để xây dựng Toà nhà “Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê”. Xin hỏi, khi nhận chuyển nhượng dự án, công ty chúng tôi có được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ Công ty đối tác không?
    • Công ty luật vinabiz trả lời như sau:

      Theo Khoản 1.c Điều 111 Luật Đất đai năm 2003 quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế sử dụng đất thuê thì “ Tổ chức kinh tế được Nhà nước cho thuê đất được bán tài sản, góp vốn bằng tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê; người mua tài sản được Nhà nước tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định”.

      Ngoài ra, Điều 69.1 Luật Đất đai năm 2003 cũng quy định: “Thời hạn sử dụng đất khi nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với loại đất có quy định thời hạn là thời gian sử dụng đất còn lại của thời hạn sử dụng đất trước khi chuyển quyền sử dụng đất”.

      Như vậy, Công ty của bạn chỉ được nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê mà không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Công ty của bạn sẽ được Uỷ ban nhân dân Tp.Hà Nội tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định trong dự án đầu tư đã được xét duyệt trong thời hạn thuê đất còn lại.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn