Xử phạt vi phạm thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Thiện. Tôi đang làm việc tại văn phòng đại diện của công ty bảo hiểm Nam Á. Vài tuần nữa, công ty của tôi muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện, việc đó có cần làm thủ tục gì không? Và nếu thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng chúng tôi không làm hồ sơ thông báo đến Bộ Tài chính thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (thanhthien2***@gmail.com) 

"> Xử phạt vi phạm thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Thiện. Tôi đang làm việc tại văn phòng đại diện của công ty bảo hiểm Nam Á. Vài tuần nữa, công ty của tôi muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện, việc đó có cần làm thủ tục gì không? Và nếu thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng chúng tôi không làm hồ sơ thông báo đến Bộ Tài chính thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (thanhthien2***@gmail.com) 

">

Xử phạt vi phạm thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính

Xử phạt vi phạm thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Thiện. Tôi đang làm việc tại văn phòng đại diện của công ty bảo hiểm Nam Á. Vài tuần nữa, công ty của tôi muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện, việc đó có cần làm thủ tục gì không? Và nếu thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng chúng tôi không làm hồ sơ thông báo đến Bộ Tài chính thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (thanhthien2***@gmail.com) 

Xử phạt vi phạm thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính được quy định tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định 98/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số như sau:

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:

Thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện; trưởng đại diện; tăng, giảm số người làm việc tại Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính.

Theo đó, hồ sơ thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm những tài liệu sau:

- Văn bản đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện theo mẫu do Bộ Tài chính quy định;

- Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm) hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động (đối với chi nhánh nước ngoài) về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bằng chứng về quyền sử dụng địa điểm đặt trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải có văn bản thông báo cho Bộ Tài chính về thay đổi đó.

Như vậy, việc thay đổi thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ Tài chính bằng văn bản. Trước khi thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện, công ty bạn nên lập hồ sơ đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện và thông báo đến Bộ Tài chính để tránh tình trạng vi phạm và có thể bị phạt tiền lên đến 50.000.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử phạt vi phạm thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện nhưng không thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 98/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;