Việc làm được định nghĩa như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2017

Việc làm được định nghĩa như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Minh, hiện nay tôi đang làm việc tại Quận 3, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến việc làm. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Việc làm được định nghĩa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.  

    • Việc làm được định nghĩa như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Luật việc làm 2013 thì định nghĩa Việc làm được quy định như sau:

      Việc làm là hoạt động lao động tạo ra thu nhập mà không bị pháp luật cấm.

      Ngoài ra, Luật này còn quy định một số định nghĩa khác như:

      Người lao động là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng lao động và có nhu cầu làm việc.

      Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia là quy định về kiến thức chuyên môn, năng lực thực hành và khả năng ứng dụng kiến thức, năng lực đó vào công việc mà người lao động cần phải có để thực hiện công việc theo từng bậc trình độ kỹ năng của từng nghề.

      Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn về định nghĩa việc làm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật việc làm 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn