Tôi tên Tuấn Thanh hiện công tác tại một cơ quan bảo hiểm xã hội. Vừa qua, tôi được phân công tiếp công dân, hôm đó có một anh đến nhưng trong tình trạng đã say, nên có những lời lẽ không hay lắm nên tôi từ chối không tiếp. Tuy nhiên, hôm sau, tôi lại bị anh ta khiếu nại vì anh ta đến nhưng tôi không tiếp, không hoàn thành trách nhiệm của một người tiếp công dân. Thế các bạn hỗ trợ giúp tôi: Trường hợp nào người tiếp công dân của bảo hiểm xã hội được từ chối tiếp công dân? Văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này luôn nhé.

"> Tôi tên Tuấn Thanh hiện công tác tại một cơ quan bảo hiểm xã hội. Vừa qua, tôi được phân công tiếp công dân, hôm đó có một anh đến nhưng trong tình trạng đã say, nên có những lời lẽ không hay lắm nên tôi từ chối không tiếp. Tuy nhiên, hôm sau, tôi lại bị anh ta khiếu nại vì anh ta đến nhưng tôi không tiếp, không hoàn thành trách nhiệm của một người tiếp công dân. Thế các bạn hỗ trợ giúp tôi: Trường hợp nào người tiếp công dân của bảo hiểm xã hội được từ chối tiếp công dân? Văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này luôn nhé.

">

Trường hợp nào người tiếp công dân của bảo hiểm xã hội được từ chối tiếp công dân?

Tôi tên Tuấn Thanh hiện công tác tại một cơ quan bảo hiểm xã hội. Vừa qua, tôi được phân công tiếp công dân, hôm đó có một anh đến nhưng trong tình trạng đã say, nên có những lời lẽ không hay lắm nên tôi từ chối không tiếp. Tuy nhiên, hôm sau, tôi lại bị anh ta khiếu nại vì anh ta đến nhưng tôi không tiếp, không hoàn thành trách nhiệm của một người tiếp công dân. Thế các bạn hỗ trợ giúp tôi: Trường hợp nào người tiếp công dân của bảo hiểm xã hội được từ chối tiếp công dân? Văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này luôn nhé.

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Quyết định 972/QĐ-BHXH năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:

1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung cần tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;