Trợ cấp thất nghiệp được giải quyết như thể nào cho cán bộ không chuyên trách của UBND phường trước ngày 01/01/2016

Trước ngày 01/01/2016, cán bộ không chuyên trách làm việc tại các UBND phường có đóng bảo hiểm (trợ cấp thất nghiệp); từ ngày 01/01/2016, áp dụng luật mới, cán bộ không chuyên trách không đóng nữa. Vậy khoản đã đóng trước đó, sẽ được giải quyết như thế nào?. mong sớm nhận được câu trả lời từ quý cơ quan. chân thành cám ơn.

Luật BHXH năm 2014 quy định người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn chỉ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào quỹ hưu trí, tử tuất để hưởng chế độ hưu trí và tử tuất, không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đối với thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước ngày 01/01/2016 của người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn được bảo lưu để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đủ điều kiện theo quy định.

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;