Em đang tham gia nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, ngày quyết định của em là ngày 28/12/2018 ngày em bắt buộc em phải thông báo là từ ngày 26/01 - 30/01/2018. Hôm ngày 10/02/2018 em ra ngân hàng nhận tiền thì ngân hàng nói chưa có tiền, em về bảo hiểm thì họ nói là sẽ nhận tiền bất kỳ ngày nào trong tháng. Câu trả lời của bảo hiểm có đúng không ạ? Chính xác là ngày nào em mới được nhận tiền?

"> Em đang tham gia nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, ngày quyết định của em là ngày 28/12/2018 ngày em bắt buộc em phải thông báo là từ ngày 26/01 - 30/01/2018. Hôm ngày 10/02/2018 em ra ngân hàng nhận tiền thì ngân hàng nói chưa có tiền, em về bảo hiểm thì họ nói là sẽ nhận tiền bất kỳ ngày nào trong tháng. Câu trả lời của bảo hiểm có đúng không ạ? Chính xác là ngày nào em mới được nhận tiền?

">

Tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 được nhận khi nào?

Em đang tham gia nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, ngày quyết định của em là ngày 28/12/2018 ngày em bắt buộc em phải thông báo là từ ngày 26/01 - 30/01/2018. Hôm ngày 10/02/2018 em ra ngân hàng nhận tiền thì ngân hàng nói chưa có tiền, em về bảo hiểm thì họ nói là sẽ nhận tiền bất kỳ ngày nào trong tháng. Câu trả lời của bảo hiểm có đúng không ạ? Chính xác là ngày nào em mới được nhận tiền?

Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động tháng thứ 2 trở đi được quy định là trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.

Trung tâm việc làm phản hồi bạn ngày nhận trợ cấp thất nghiệp là bất kỳ ngày nào trong tháng đó là không đúng quy định pháp luật. Bạn có thể kiến nghị lên Giám đốc trung tâm dịch vụ việc làm để được giải quyết.

Ban biên tập thông tin đến bạn!

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu đóng BHXH được điều chỉnh trên cơ sở nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức nhận lương hưu từ ngày 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID trên máy tính nhanh nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật số căn cước vào sổ bảo hiểm xã hội chi tiết nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội khu vực chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Số lượng BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 35 trụ sở Bảo hiểm xã hội khu vực từ ngày 1/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, có được ủy quyền cho người khác nhận lương hưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng và thời gian áp dụng hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Người suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;